Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng bị hô.


Niềng răng chỉnh răng hô là 1 trong những nhu cầu phổ biến và ngày một cải thiện cao hiện nay. Tuy nhiên chỉnh răng hô ở đâu uy tín không phải ai cũng biết. Việc sự lựa chọn địa chỉ uy tín để niềng răng sẽ mang đến hiệu quả cao, an toàn tuyệt đối cũng tương tự với giá thành hợp lý. Vậy niềng răng ở đâu tốt nhất hiện nay? Và niềng răng hô cho người trưởng thành có được không ? Tìm chỗ niềng răng chỗ nào tốt, uy tín đưa ra quyết định rất lớn tới kết quả niềng răng của bạn. khi bạn chưa biết nên niềng răng ở đâu tối ưu, hãy tham khảo nhưng tài liệu dưới đây nhằm để có những kiến thức về răng hô và có lựa chọn thích hợp, an tâm điều trị nhé.

Những nguyên nhân gây cho bạn bị tình trạng răng hô:

Răng hô hay vẩu thường có 2 kiểu là hô răng và hô xương hàm. Đây là phương pháp phân loại tương ứng với nguyên nhân trực tiếp dẫn đến hô. Nghĩa là khi hàm phát triển quá mức hoặc răng mọc bị sai lệch, chìa vểnh thì sẽ dẫn đến 1 trong 2 kiểu hô này.
– Đối với hô hàm thì nguyên nhân bắt nguồn từ những yếu tố nội tại bên trong cơ thể nếu cấu trúc xương hàm mặt hình thành và phát triển. Điều này nằm ngoài sự kiểm soát của chúng ta.

– Đối với hô răng thì bắt nguồn từ rất các những nguyên bên ngoài.
Trước hết là do chính bản thân những cái răng mọc bị sai vẹo về thế răng, đặc biệt là răng cửa. nếu mọc chúng không có hướng song song với phương thẳng đứng mà lại chìa ra ngoài.
-Răng có kích thước quá to gây cho tổng độ dài của bề ngang xương hàm răng lớn hơn so với độ lớn của vòm xương hàm. Do đó, sẽ xảy ra hiện tượng răng hay là phải mọc chìa ra ngoài, hay là mọc bị chen chúc khấp khểnh với nhau khiến ra vênh hô xương hàm răng.
-Quá trình thay răng ở trẻ bị xáo trộn và không đúng thời điểm cũng dẫn đến tình hình hô răng. Cụ thể là khi răng sữa rụng sớm mà không được khôi phục gây cho các răng khác bị méo sang hướng khác khiến thu hẹp diện tích của vị trí răng mất. do đó, khi răng vĩnh viễn mọc lên không đủ vị trí và phải mọc lệch đi hay mọc vẹo hẳn ra ngoài làm cho vẩu răng. tình hình hô bắt nguồn từ răng sữa như thế này khá phổ biến.

-Thói quen do ngậm mút ngón tay, ngậm ti giả trong thời gian dài làm cho khung răng và xương hàm trên phải co lại gây ra hiện tượng hàm trên thu hẹp đến mức có thể nằm gọn bên trong hàm dưới gây ra tình trạng hô ngược dù xương hàm dưới vẫn phát triển như thông thường.
-Tật liếm môi và ngủ thở miệng cũng là nguyên nhân làm cho ra răng hô thường gặp bởi đã vô tình tác động đến các răng cửa hàm trên. Trong 1 thời gian dài, những chiếc răng cửa này sẽ bị đẩy ra, vểnh lên tạo nên cắn hở và gây răng hô.

Vậy hiện tại có phương pháp trị răng hô nào?

Hầu hết nhiều thói quen xấu này đều phải chữa trị trước nếu răng mãi mãi mọc lên để tránh vấn đề răng bị vẹo lạc, sai khớp cắn. nếu để ảnh hưởng lên hệ răng vĩnh viễn thì phải dùng phương pháp niềng răng cửa để phục hình lại vẻ thẩm mỹ và chức năng ăn nhai của răng. Phương pháp này áp dùng được cho tất cả mọi người từ trẻ nhỏ đến người trưởng thành, nên bạn không cần phải lo lắng không biết người trưởng thành có niềng răng được không.

Thời gian điều trị tùy thuộc các vào sự phát triển của hàm và độ phức tạp của tình trạng răng hàm mặt của bệnh nhân. Theo bác sĩ Nguyễn Quang Tiến: có trường hợp chỉ cần 6 tháng đến 1 năm nhưng cũng có trường hợp từ 2 đến 3 năm. Thời gian duy trì kết quả khoảng 6 tháng, trong 6 tháng này, bạn sẽ đeo thêm một trang thiết bị duy trì để tránh trường hợp răng có thể bị dịch chuyển lại. khi kết quả chỉnh hình được cải thiện thì bạn chỉ cần trở lại phòng khám 6 tháng một lần để tái khám.
Tại bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn trang bị phần mềm chỉnh nha Othovison giúp hạn chế, bỏ qua bước nhổ răng, rút ngắn thời gian điều trị và đoán trước được kết quả sau điều trị.

Nên chọn địa chỉ nha khoa nào để niềng răng?

Vậy theo bạn niềng răng có hại không? Không thể phủ nhận rằng niềng răng cửa là phương pháp hoàn hảo song không phải ai cũng có được kết quả tốt, niềng răng gây hại cho những răng khác khi chẳng may chọn lựa địa chỉ kém uy tín, chất lượng.
Bạn có thể tin tưởng và chọn lựa bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn:

+ Bạn sẽ được tư vấn và lựa chọn cách niềng răng phù hợp nhất ví dụ tương tự với niềng răng mắc cài, niềng răng không mắc cài
+ Bạn sẽ được Thạc sĩ Nguyễn Quang Tiến – Thạc sĩ nha khoa quốc tế, đại học Muster (Đức) trực tiếp thăm khám, tư vấn và thực hiện dịch vụ.
+ Tất cả các loại mắc cài/ khay niềng tại bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn đều được chứng nhận về chất lượng, an toàn với người dùng.
+ Bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với phương pháp phục vụ tại bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn và tin tưởng đối với khí cụ không thể tiên tiến hơn của địa chỉ này.

Bạn đang cảm thấy tự ti do răng cửa hô, vẩu, móm, lệch lạc hoặc quá thưa – Còn chờ gì nữa, không mau liên hệ ngay với bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn nhằm được tư vấn niềng răng cửa chất lượng điểm 10, sở hữu 1 nụ cười rạng rỡ.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget